T5. Th9 19th, 2024

Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), đến 11h ngày 12.9 (giờ địa phương), tâm bão nhiệt đới Bebinca là ước tính nằm ở 18,1 độ vĩ Bắc, 140,0 độ kinh Đông, cách Trung Luzon (Philippines) khoảng 1.975 km và cách Bắc Luzon 1.930 km về phía Đông.

Cường độ sức gió duy trì ở vùng gần tâm bão đạt tối đa 95 km/h, gió giật lên tới 115 km/h, áp suất trung tâm 990 hPa. Cơn bão đang đi về hướng Bắc với tốc độ 30 km/h. Gió mạnh đến bão kéo theo vùng ảnh hưởng tới 580 km từ trung tâm.

Ảnh chụp vệ tinh cho thấy, cơn bão đi về phía Bắc và không tiến vào Biển Đông. Dù vậy, phần đuôi bão và vùng ảnh hưởng kéo dài sẽ khiến thời tiết trên vùng biển này bị ảnh hưởng.

Bão Bebinca không đi thẳng vào Biển Đông. Ảnh: PAGASABão Bebinca không đi thẳng vào Biển Đông. Ảnh: PAGASA

Chuyên gia thời tiết Benison Estareja cho biết, các khu vực phía đông Luzon và Visayas của Philippines sẽ bị ảnh hưởng: “Bão nhiệt đới Bebinca dự kiến ​​sẽ tiếp tục mạnh lên khi di chuyển về phía Tây Bắc trước khi tiến vào vùng PAR, có thể là vào đêm 13.9”.

Dự đoán đường đi của bão. Ảnh: PAGASADự báo đường đi của bão. Ảnh: PAGASA

Bebinca phát triển thành bão khi nằm ngoài PAR và khi vào trong khu vực này, cơn bão sẽ được đặt tên thành Ferdie. Đây là cơn bão thứ 6 đổ bộ vào đất nước Philippines trong năm nay.

Trong khi đó, Bebinca đã làm tăng cường gió mùa tây nam, ảnh hưởng đến Visayas và Mindanao, Mimaropa và Calabarzon. Các khu vực này có khả năng xảy ra mưa rải rác.

Trước đó, dự báo bão Bebinca có thể mạnh lên cấp cuồng phong vào chiều 12.9. Trước tình hình mưa bão này, các nước quanh khu vực Biển Đông tiếp tục chịu ảnh hưởng.

Du khách có nhu cầu du lịch Philippines hoặc các nước trong khu vực nên theo dõi tình hình thời tiết trước chuyến đi, đảm bảo lịch trình không bị trì hoãn và đề phòng nguy hiểm do thiên tai.

News

2 Hình ảnh Tấn Beo gầy rộc vì bệnh tật, tay run rẩy khi xúc cơm gây xót xa Mới đây, hình ảnh Tấn Beo gầy rộc, run…

 

 

 

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *