T5. Th9 19th, 2024

Bị can Lê Thu Vân (SN 1957, em gái ông Lê Tùng Vân) đã tử vong trong thời gian tại ngoại.

Bị can Lê Thu Vân (SN 1957, em gái ông Lê Tùng Vân) đang tại ngoại, trú tại hộ Cao Thị Cúc (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) đã tử vong vào sáng ngày 28/7 do sức khỏe yếu, bệnh nặng, báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết.

Hiện Công an huyện Đức Hòa phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An làm rõ vụ việc.

Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Bị can Lê Thu Vân - em gái ông Lê Tùng Vân đã tử vong- Ảnh 1.

Lê Thu Vân khi ra đầu thú. Ảnh: TPO

Trước đó, báo CAND đưa tin, ngày 27/7/2022, sau khi bị truy nã, bị can Lê Thu Vân, đồng phạm trong vụ án “Tịnh thất Bồng Lai”, đã ra đầu thú tại Công an P.15, Q.Phú Nhuận (TP.HCM).

Bị can Lê Thu Vân đã về nhà Cao Thị Cúc, nơi được gọi là “Tịnh thất Bồng Lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ” ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để điều trị và dưỡng bệnh. Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện biện pháp ngăn chặn, cấm bị can Lê Thu Vân đi khỏi nơi cư trú.

Bị can này đã bị khởi tố cùng các bị can Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Tùng Dương (SN 1995), Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) và Cao Thị Cúc (SN 1962).

6 bị can trừ Lê Thu Vân đã bị TAND huyện Đức Hòa tuyên phạt các mức án từ 3 năm đến 5 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Riêng Lê Thu Vân thời gian này bỏ trốn nên Cơ quan An ninh điều tra đã quyết định tách riêng vụ án hình sự để điều tra đối với bị can này.

Tại “Tịnh thất Bồng Lai”, bà Vân và những người khác đã thực hiện công việc nấu ăn, chăm sóc và giảng dạy cho trẻ em đang cư trú. Cơ quan điều tra cho biết thêm, Lê Thu Vân là mẹ ruột của ba bị can khác trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Cuối năm 2019, bà Vân đã sử dụng lời lẽ xúc phạm và kích động một nhóm người tại cổng Công an huyện Đức Hòa khi đơn vị này đang giải quyết một sự việc liên quan đến “Tịnh thất Bồng Lai”, đồng thời đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tạo sức ép lên cơ quan công an, báo Thanh Niên đưa tin.

Theo cáo trạng, hành vi của bà Vân đã tạo ra tình trạng gây rối, quay phim bất hợp pháp tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa, sử dụng các phát ngôn làm méo mó, xúc phạm uy tín của Công an huyện và sau đó chỉnh sửa nội dung video để phát tán trên mạng xã hội.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *