T5. Th9 19th, 2024

Một lần nữa, mạng xã hội lại xôn xao với sự xuất hiện của một nhân vật đầy tranh cãi, một “Angela Phương Trinh” thứ hai – lần này là người cuồng tín, tôn sùng Thượng tọa Thích Chân Quang đến mức coi ông như một vị thánh nhân, dù thực tế rằng ông ta chưa có bằng cấp hai nhưng đã nhận danh xưng Tiến sĩ. Những lời tán tụng này không khỏi khiến công chúng đặt câu hỏi: liệu đây có phải là một trường hợp sùng bái cá nhân mù quáng?

Thượng tọa Thích Chân Quang đã trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi một loạt video về những phát ngôn gây sốc của ông được lan truyền trên mạng xã hội. Trong các đoạn clip, ông giải thích về luật nhân quả bằng những lý luận gây tranh cãi, làm dấy lên không ít lo ngại từ phía công chúng và cả Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đệ Tử Ruột Thích Chân Quang chính thức lên tiếng bảo kê thầy
Đệ Tử Ruột Thích Chân Quang chính thức lên tiếng bảo kê thầy

Vào ngày 19/4, tại Thiền viện Quảng Đức (Quận 3, TPHCM), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc với Thượng tọa Thích Chân Quang. Mục đích của buổi gặp gỡ là để kiểm điểm và chấn chỉnh những nội dung thuyết giảng sai lệch, làm hoang mang xã hội, không phù hợp với giáo lý Phật giáo.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhấn mạnh rằng Thượng tọa Thích Chân Quang hiện chỉ là trụ trì chùa Phật Quang tại Bà Rịa – Vũng Tàu, và ông không còn tham gia các hoạt động của Trung ương Giáo hội cũng như Ban Trị sự địa phương. Giáo hội cũng đang thu thập thông tin để xử lý theo quy định khi có đủ cơ sở.

Những tranh cãi xoay quanh Thượng tọa Thích Chân Quang chủ yếu bắt nguồn từ những lời giảng giải về nhân quả của ông. Một số tuyên bố của ông đã gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ, chẳng hạn như việc ông khẳng định rằng “nằm võng là tiêu diệt hết công đức của chúng sinh” hay hát karaoke nhiều có nguy cơ chết làm “ma câm”. Những quan điểm này không chỉ gây sốc mà còn khiến nhiều người lo ngại về sự lan truyền của những tư tưởng sai lệch trong cộng đồng Phật tử.

Thượng tọa Thích Chân Quang là một giảng sư nổi tiếng, đã xuất bản hàng ngàn đầu sách và băng đĩa thuyết giảng. Tuy nhiên, những quan điểm và phát ngôn gây tranh cãi của ông đã khiến ông trở thành một nhân vật đầy mâu thuẫn trong giới Phật giáo Việt Nam.

Trong khi một số người tiếp tục tôn sùng ông như một vị thánh nhân, thì nhiều người khác lại lo ngại rằng những lời giảng giải của ông đang gây ra những hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng Phật tử. Sự việc này đặt ra một câu hỏi lớn về vai trò của Giáo hội trong việc quản lý và chấn chỉnh những hoạt động thuyết giảng trên không gian mạng, đặc biệt là khi các nội dung đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.

Văn Toàn Công Khai yêu Đương vs Hòa Minzy

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *