T2. Th9 30th, 2024

 tại chùa Vạn Phật, Pleiku: Hơn 100 người nỗ lực cứu hỏa, thiệt hại ước tính 6 tỷ đồng

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào lúc 13h50 ngày 22/9 tại chùa Vạn Phật, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tiếng nổ đột ngột vang lên kèm theo khói đen dày đặc bốc cao từ Tòa tam bảo, khiến không khí trở nên ngột ngạt và căng thẳng bao trùm khắp khu vực. Người phát hiện vụ cháy đầu tiên là một chú tiểu trong chùa, đã nhanh chóng báo cáo với lực lượng chức năng.

Cháy Chùa Ở Gia Lai Khiến 100 người thiệt mạng
Cháy Chùa Ở Gia Lai Khiến 100 người thiệt mạng

Cột khói đen cuồn cuộn bao trùm bầu trời
Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, cùng các đơn vị liên quan, đã điều động hàng chục chiến sĩ và nhiều xe cứu hỏa khẩn trương tới hiện trường. Tuy nhiên, ngọn lửa dữ dội đã lan nhanh chóng do các vật liệu dễ cháy như gỗ, nhựa, và vải bày la liệt bên trong chùa. Chỉ trong ít phút, diện tích cháy đã lan rộng gần 1.000 m², tạo nên những cột khói đen cao ngút, che phủ bầu trời thành phố.

Nỗ lực không ngừng để cứu vãn tài sản và thiệt hạiLực lượng chức năng cùng người dân không ngừng nỗ lực sơ tán tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Bí thư Thành ủy Pleiku, ông Trịnh Duy Thuân, đã có mặt ngay tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác dập lửa. Ông yêu cầu khẩn trương cô lập đám cháy và đảm bảo nguồn nước cứu hỏa không bị gián đoạn.

cháy khiến mọi thứ bị thiêu rụi hoàn toàn
cháy khiến mọi thứ bị thiêu rụi hoàn toàn

Mặc dù vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người, nhưng thiệt hại vật chất của ngôi chùa là vô cùng lớn, ước tính khoảng 6 tỷ đồng. Tới 15h30 cùng ngày, lửa vẫn tiếp tục bốc cao, và lực lượng cứu hỏa phải tăng cường thêm phương tiện để ngăn chặn nguy cơ lửa lan rộng hơn.

MC Quỳnh Hoa Với Phát Ngôn Không Chấp Nhận Được

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *