CN. Th9 29th, 2024

Sự mòn mỏi và chờ đợi của gia đình Hoàng Văn Dược đã kết thúc vào chiều ngày 25/9, khi thi thể của anh, nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Yên Bái, được tìm thấy sau 16 ngày dưới lớp đất sâu 2-3 mét. Lực lượng cứu hộ, không quản ngại ngày đêm, đã huy động hàng chục người cùng chó nghiệp vụ để tìm kiếm anh trong suốt những ngày qua. Địa điểm tìm thấy anh nằm cách vị trí dò tìm của chó nghiệp vụ khoảng 15-20 mét, đánh dấu sự kết thúc của hành trình đau thương.

vụ sạt lở ở yên bái cuối cùng sau bao ngày mòn mỏi đã tìm được thi thế cuối cùng
vụ sạt lở ở yên bái cuối cùng sau bao ngày mòn mỏi đã tìm được thi thế cuối cùng

Anh Hoàng Văn Dược, sinh năm 1991, sống tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, là một trong những nạn nhân của vụ sạt lở đất khủng khiếp xảy ra vào ngày 10/9. Sau tiếng nổ như bom vào rạng sáng hôm đó, hàng chục nghìn khối đất đã ập xuống, chôn vùi hoàn toàn bốn căn nhà và cướp đi sinh mạng của 9 người. Những ngày sau đó, lực lượng chức năng cùng dân làng kiên trì tìm kiếm, nhưng hy vọng mong manh dần mờ nhạt theo từng ngày trôi qua.

Vợ anh, chị Hoàng Thị Nhiên, may mắn thoát nạn vì lúc xảy ra sự việc, chị đang ở nhà ngoại trông người ốm. Con trai của anh chị, bé Hoàng Minh Khang mới chỉ 5 tuổi, nay đã phải đối diện với mất mát khôn lường. Căn nhà mà họ đã dày công xây dựng bằng mồ hôi và nước mắt, với những ước mơ giản dị về một mái ấm hạnh phúc, giờ đây chỉ còn là đống đổ nát. Chị gái anh Dược, chị Hoàng Thị Duy, xúc động chia sẻ: “Gia đình em trai tôi không có điều kiện, vợ chồng nó tích cóp mãi mới xây được căn nhà sàn để ở cùng mẹ già, nhưng giờ tất cả đã bị san phẳng.

Bà Hoàng Thị Thắng, mẹ anh Dược, cũng suýt bị chôn vùi trong vụ sạt lở cùng với cháu trai và một người thân khác. May mắn thay, họ được cứu sống nhờ sự nhanh trí của hàng xóm. Tuy nhiên, niềm an ủi nhỏ nhoi đó không thể bù đắp cho sự mất mát quá lớn mà gia đình này phải gánh chịu.

Câu chuyện về anh Dược và gia đình đã chạm đến trái tim của nhiều người. Trong hoàn cảnh đau thương này, những tấm lòng hảo tâm khắp nơi đã kêu gọi giúp đỡ, mong xây dựng lại căn nhà mới cho gia đình nhỏ. Giữa thảm kịch, hy vọng về sự đoàn kết và lòng nhân ái vẫn tỏa sáng, đưa gia đình anh Dược đi qua những ngày tháng khó khăn phía trước.

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *