CN. Th9 29th, 2024

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh đã triển khai lực lượng, phương tiện lắp cầu phao qua sông Hồng sau vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ).

Ngày 29/9/2024, báo Vietnamnet đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Công binh lắp cầu phao sau 20 ngày sập cầu Phong Châu”. Nội dung cụ thể như sau:

Theo kế hoạch, Lữ đoàn 249 chủ trì, phối hợp với các lực lượng bắt đầu triển khai bắc, nối thông cầu phao PMP 60T bảo đảm giao thông cho người dân hai bên bờ sông Thao. Vị trí bắc cầu ở phía hạ lưu, cách địa điểm cầu Phong Châu bị sập khoảng 300m.

Hình ảnh lực lượng công binh lắp cầu phao, sáng 29/9. Ảnh: Đức Hoàng
4 đốt phao được liên kết với nhau sẽ ghép nối lần lượt từ phía bờ huyện Lâm Thao sang bờ huyện Tam Nông. Ảnh: Đức Hoàng

Trong sáng nay, các lực lượng sẽ triển khai khớp nối, lắp ghép các phà nhịp lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh. Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn để dự kiến ngày 30/9 sẽ thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.

Trước đó, sáng 9/9 xảy ra vụ sập cầu Phong Châu (sập trụ T7 và nhịp N6,N7) khiến nhiều phương tiện đang di chuyển trên cầu rơi xuống sông và 8 người mất tích. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể và đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Tiếp đó, báo Lao Động đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Cận cảnh hạ thủy những nhịp cầu phao Phong Châu”. Nội dung cụ thể như sau:

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động chiều ngày 28.9, tại bến sông thuộc khu 5, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, các cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) tiến hành hạ thủy các nhịp cầu phao (các đốt khơi), chuẩn bị cho việc lắp đặt cầu phao Phong Châu. Ảnh: Tô Công.
Nơi được lắp đặt cầu phao cách vị trí xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng. Ảnh: Tô Công.
Có trên 20 đốt khơi được hạ thủy. Ảnh: Tô Công.
Ngay sau khi được hạ thủy, các cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 249 đã khẩn trương đưa vào bờ để tập kết. Ảnh: Tô Công.
Công việc được diễn ra rất khẩn trương, chuyên nghiệp. Ảnh: Tô Công.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày mai 29.9, Lữ đoàn 249 sẽ chính thức lắp đặt cầu phao Phong Châu, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân. Ảnh: Tô Công.
Từ ngày 30.9, Binh chủng Công binh bắt đầu đảm bảo thông cầu phao Phong Châu. Thời gian đảm bảo cầu là từ 6h đến 22h hàng ngày. Đối với người, phương tiện đường bộ ra vào cầu phao, các xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe môtô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc ≤ 5km/h; đối với ôtô, chỉ cho phép các loại xe ô tô con, xe bán tải (từ 2 đến 4 chỗ ngồi), lưu thông 1 chiều khi đi qua cầu, thời gian mỗi chiều khi lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe ≤ 30m, vận tốc ≤ 10km/h… Ảnh: Tô Công.

Post Views: 16

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *