CN. Th5 5th, 2024

Vào tối xảy ra sự việc, chị Tâm dẫn Đại về nhà với mục đích để ra mắt chính thức và mời Đại ở lại ăn cơm cùng gia đình. Nhưng không ngờ, Đại đã âm mưu sẵn để giết cả nhà rồi cướp tài sản.

Vào tối xảy ra sự việc, chị Tâm dẫn Đại về nhà với mục đích để ra mắt chính thức và mời Đại ở lại ăn cơm cùng gia đình. Nhưng không ngờ, Đại đã âm mưu sẵn để giết cả nhà rồi cướp tài sản.

Căn nhà bị khóa

Gần một ngày sau vụ thảm án ở Thái Bình khiến 3 người trong gia đình bị sát hại một cách dã man, những người dân ở tổ 17, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình vẫn chưa khỏi bàng hoàng về mức độ tàn nhẫn của kẻ sát nhân.

Một trong số những người dân đầu tiên phát hiện ra việc nhà ông Nguyễn Anh Tòa (SN 1941) khóa cửa kín mít cả ngày một cách bất thường cho biết: “Bình thường, nhà ông Tòa mở cửa từ rất sớm. Tuy nhiên, cả ngày hôm qua nhà ông Tòa đóng cửa kín mít và im ắng lạ thường trong khi buổi tối trước đó tôi vẫn còn bắt gặp ông Tòa cùng gia đình ở nhà”.


Căn nhà nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Tất Thảo).

Phát hiện ra điều bất thường, nhiều người thoạt đầu còn e ngại không tới gọi cửa. Chỉ đến khoảng 20h ngày 23/12, thấy sự lạ, người dân mới dám tới đập cửa và gọi to nhưng không thấy bên trong trả lời. Trước tình hình đó, hàng xóm đã dùng kìm phá khóa cửa và xông vào thì phát hiện cảnh tượng đáng sợ. “Ông Tòa mặt mũi be bét máu nằm bất động trên giường, nhìn qua chúng tôi cũng đoán được ông ấy đã chết. Khủng khiếp hơn, khi chạy lên tầng, người ta còn phát hiện cháu Tâm và vợ ông Tòa cũng đã chết từ bao giờ với những vết bầm dập trên mặt và trên cơ thể”.

Ngay sau đó, những người dân đã báo cáo sự việc lên phía chính quyền địa phương. Xác định đây là vụ trọng án nên lực lượng chức năng đã ngay lập tức tập trung lực lượng để điều tra làm rõ. Qua nguồn thông tin của quần chúng, lực lượng công an đã xác định được nghi can số 1 chính là Lê Thanh Đại (SN 1981, trú tại tổ 15 phường Bắc Sơn, Kiến An, TP Hải Phòng) bởi lẽ trước khi xảy ra án mạng, Đại đã “đụng mặt” rất nhiều hàng xóm của nhà ông Tòa.

Ngay sau khi xác định được nghi can gây ra vụ thảm án, phía cơ quan công an tỉnh Thái Bình lập tức thành lập chuyên án đặc biệt. Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Khi phát hiện Lê Thanh Đại nằm trong diện tình nghi số 1, chúng tôi đã lập tức thu thập tin tức đồng thời lần theo dấu vết bỏ trốn của Đại. Chỉ khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ sau khi nhận được tin báo, các trinh sát công an đã xác định được Đại đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ tại thị xã Đông Hải (Thái Bình). Đại đã bị bắt giữ nhanh chóng và được di lí về trụ sở của cơ quan điều tra”.

Ngày ra mắt bạn trai thành thảm sát

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, xảy ra sự việc thảm sát khiến 3 người trong gia đình bị thiệt mạng bắt đầu từ mối quan hệ của chị Nguyễn Thị Minh Tâm (con gái ông Tòa) và Lê Thanh Đại. Chị Tâm vốn đã từng có một đời chồng và có một người con nhưng hai người đã ly thân. Chị Tâm làm giáo viên tại một trường tiểu học trong huyện, chị Tâm quen Đại thông qua một người bạn thân ở cùng xã.


Chân dung kẻ thủ ác Lê Thanh Đại

Sau một thời gian quen nhau, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm và trở thành người yêu, Đại có đến nhà chị Tâm chơi nhiều lần. Nhiều hàng xóm cũng biết về mối quan hệ của chị Tâm và Lê Thanh Đại nhưng không hề hay biết rằng Đại đang có âm mưu.

Vào tối xảy ra sự việc, chị Tâm dẫn Đại về nhà với mục đích để ra mắt chính thức và mời Đại ở lại ăn cơm cùng gia đình. Sau bữa cơm, Đại không về nhà luôn mà xin phép ông Tòa cho mình lên phòng ngồi nói chuyện riêng với chị Tâm. Tại căn phòng, Đại đã dùng chân tủ bằng gỗ đập nhiều nhát vào đầu chị Tâm. Khi đang ngồi dưới nhà, mẹ chị Tâm nghe thấy tiếng động lạ liền chạy lên phòng con gái xem có chuyện gì xảy ra thì bất ngờ bị Đại xông tới dùng gậy gỗ đánh đến chết. Sợ hai người chưa chết hẳn, Đại còn dùng dây điện siết cổ hai người. Chưa dừng lại, Đại còn chạy xuống chiếc giường ông Tòa đang nằm và hạ sát ngay tại đó.

Sau khi giết 3 người, Đại bình thản khóa cửa nhà ông Tòa lại rồi ngồi trong nhà tới 23h ngày 22/12 mới ra ngoài và đi về nhà trọ khu vực Cầu Đen, mang theo số tài sản cướp được gồm 1 xe máy Wave Alpha, 1 máy tính xách tay và 2 điện thoại di động. Tại đây, khi thấy nhiều người gọi điện thoại vào số máy của chị Tâm, đoán sự việc đã bị phát hiện, Đại đã mang toàn bộ tài sản bỏ trốn về Hải Phòng bằng chiếc xe máy cướp được. Tuy nhiên, trên đường đi, do trời lạnh, không thể đi tiếp nên Đại đã thuê nhà nghỉ Hưng Thuyết (xã Đông Hải, Quỳnh Phụ, Thái Bình) để ngủ. Đến 1h ngày 24/12, Đại bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt Đại tại nhà nghỉ và đưa về quy án.

Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn tới hành động giết người dã man là vì Đại nuôi kế hoạch cướp tài sản của gia đình ông Tòa từ lâu và luôn đợi cơ hội để ra tay, việc qua lại với chị Tâm cũng không phải tình cảm thật lòng”.

Đại đã có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản và cũng đã có gia đình.

Anh Thế – Lê Tú
Theo Infonet

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *