T7. Th4 27th, 2024

Bạn đã bao giờ đổ một cốc muối xuống bồn cầu chưa? Phải không? Bạn nên thử nó! Ở Nhật Bản, muối không chỉ được sử dụng làm gia vị trong nhà bếp mà còn được dùng làm chất tẩy rửa trong các phòng vệ sinh như nhà bếp hay phòng tắm. Dưới đây trong bài viết chúng ta sẽ xem làm thế nào để làm điều đó.1. Cách khắc phục mùi qua đêm: Muối và bồn cầu

Muối, đặc biệt là loại muối thô, có hiệu quả rõ rệt trong việc trung hòa mùi hôi, chất lượng khiến nó trở thành một thành phần quan trọng trong công thức làm sạch nhà vệ sinh. Quy trình này bao gồm việc đặt một cốc chứa đầy muối thô vào bồn cầu và để ở đó qua đêm. Mọi mùi không mong muốn đều được muối hấp thụ và che đi một cách hiệu quả. Sáng hôm sau, một ấm nước sôi được đổ vào bồn cầu, khử sạch hoàn toàn vùng mùi hôi.

2. Thông tắc chất thải: Muối làm chất tẩy rửa cống

Muối thô cũng có thể làm sạch chất thải rất tốt. Đổ lượng lớn hơn xuống cống, tương tự như cách bạn đổ muối vào máy rửa chén. Nếu bạn muốn dùng muối để xả chất thải nhà vệ sinh, hãy phủ muối lên toàn bộ đáy bồn cầu. Để qua đêm, sau đó đổ nước nóng xuống cống.

3. Tẩy vết bẩn bằng muối: Giải pháp thay thế tự nhiên cho hóa chất

Loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu khỏi góc phòng tắm, bồn tắm hoặc bồn cầu có thể là một công việc khá khó khăn. Thay vì dùng đến chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn, một loại hỗn hợp tự chế bao gồm nửa cốc muối, một thìa cà phê baking soda và nước có thể mang lại tác dụng kỳ diệu. Dán này được áp dụng cho các khu vực bị ảnh hưởng và để qua đêm. Sáng hôm sau cần chải nhẹ lên vùng da được bôi, sau đó rửa sạch.

4. Làm trắng sạch bổn cầu

Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên để làm trắng hoặc đánh bóng đồ gốm. Rắc muối thô hoặc mịn xung quanh toàn bộ bồn cầu và để yên một lúc. Bước tiếp theo, bạn dùng bàn chải hoặc bàn chải vệ sinh chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn. Điều này sẽ làm trắng các cạnh và khử trùng chúng một cách hiệu quả.

Lựa chọn muối làm chất tẩy rửa tự nhiên trong nhà vệ sinh là một giải pháp thay thế đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn cho chất tẩy rửa hóa học. Phương pháp này đã được sử dụng ở Nhật Bản trong một thời gian dài, chứng tỏ thành công trong việc duy trì vệ sinh trong khi vẫn giữ cho quá trình làm sạch không phức tạp và giá cả phải chăng.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *